Với hơn 60 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất máy xúc lật, các cụm chi tiết chính Động Cơ, Hộp số, Biến mô là các thương hiệu hàng đâu trên thế giới và được đồng bộ hóa tốt nhất giữa công suất động cơ, tỷ số truyền và mô men xoắn ở đầu ra hộp số để thiết bị đạt được công suất và hiệu suất cao nhât.
Động cơ Cummins QSL9.3 với kim phun điền tử có thể thực hiện việc kiểm soát lượng nhiên liệu phun vào theo định mức phù hợp với chế độ vận hành của động cơ, giúp thiết bị tiết kiệm nhiên liệu tối đa và làm việc hiệu suất cao. Đường cong đọng cơ được tối ưu hóa để có thể tạo ra nhiều mô men xoắn hơn và nâng cao công suất khi gặp sức cản bên ngoài cùng với tốc độ động cơ giảm xuống, giúp việc xúc và nâng gầu có sức mạnh hơn.
Hiệu quả làm việc hàng đầu. Hộp số có thể tự động chuyển số theo tải trọng, tự động lựa chọn tốc độ và lực kéo phù hợp. Thiết bị có thể bắt đầu di chuyển khi ở số 2, hộp số tự động giảm xuống tốc độ thấp khi xúc vật liệu và tự động chuyển sang số cao hơn để tăng lên tốc độ của xe trong quá trình di chuyển.
Tính năng điều khiển hàng đầu. Hộp số tự động, không cần nhân công chuyển số, dễ điều khiển. Tay chang điều khiển có chức năng FNR, KD. Người lái chỉ cần ấn nút FNR thì có thể điều khiển thiết bị đi lên hoặc đi lùi.
Độ thoải mái hàng đầu. Hộp số chuyển số bằng kết cấu trục cố định và được điều khiển bằng van điền tử , nguồn động lực không bị gián đoạn, giúp việc sang số nhịp nhàng cho người lái cảm thấy thoải mái hơn.
Hộp số sử dụng bánh răng nghiêng truyền động, tiếng ồn nhỏ, mô men xoắn đầu vào hộp số lớn.
Bơm làm việc chính là bơm cố định lưu lượng, bơm lái là loại lưu lượng biến động. Hệ thống thủy lực được cung cấp dầu theo yêu cầu, không bị mất dầu, tiết kiệm năng lượng 12%-15%. Kiểm soát bằng công suất không đổi, công suất động cơ cấp cho áp suất khi cần sức để xúc vật liệu; công suất động cơ cấp lưu lượng thuy lực khi cần tốc độ để dich chuyển. Hiệu quả làm việc cao.
Từ dữ liệu theo dõi trực tiếp mức tiêu hao nhiên liệu của phầm mềm Link-plus trên rất nhiều xe xúc lật CLG870H cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 1h là 17.14 lít.
Lấy ví dụ một nhà máy than với sản lượng 20,000 tấn mỗi ngày, 8 chiếc máy xúc lật 5 tấn phải làm việc 8 tiếng mới đạt yêu cầu, nhưng chỉ cần sử dụng 4 chiếc xúc lật CLG870H mỗi ngày làm việc 9 tiếng thì có thể đạt yêu cầu. Như vậy, hiệu suất làm việc của 1 chiếc 870H gần bằng 2 chiếc xúc lật 5 tấn, nhưng mức tiêu hao nhiêu liệu chỉ cao hơn 13% so với 1 chiếc xúc lật 5 tấn. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 30% so với các sản phẩm cùng phân khúc của hãng khác.
Được trang bị cầu khô Liugong với khả năng chịu tải lên tới 39.2 tấn(cầu trước)
Kết cấu lắp đặt cầu trước với khung gầm trước đã được gia cường, chỗ lắp đặt mỗi bên có 6 bu lông cố định, giúp kết cấu chắc chắn và chịu tải lớn.
Có thể lựa chọn cầu ướt loại chịu tải 8 tấn LiuGong với công nghệ ZF.
Độ bền và độ đáng tin cậy của các bộ phận kết cấu xe đã được nâng cấp dựa trên dữ liệu theo dõi của những thiết bị làm việc hơn 10000h.
Tăng cường trục chốt ở các vị trị lắp với gầu và cần, độ dày chốt được tăng lên và một số chốt đã được thay đổi từ chốt rỗng sang chốt đặc.
Trung tâm nối thân đã được gia cường, quy cách chốt và vòng bi là loại chịu tải 8 tấn. Khoảng cách giữa 2 khớp nối thân trên và dưới lớn, phân tán lực tốt. Kết cấu của 2 khớp nối sử dụng vòng bi côn với đặc điểm là khả năng chịu tải trọng lớn, hoạt động ổn định, bền bỉ.